SELPHY
แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค “SELPHY”
ฉลองความสำเร็จ 20 ปี ทำยอดขายรวมทั่วโลกได้มากกว่า 17 ล้านเครื่อง
ชูจุดเด่นด้านพิมพ์ภาพคมชัด สีสันสดใส พกพาง่าย พร้อมแอปฯ
เชื่อมต่อผ่านสมาร์ทดีไวซ์ สั่งพิมพ์ภาพได้ทันทีตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์

แคนนอน (CANON) แบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก ประกาศฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา “SELPHY” กลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์เพื่องานพิมพ์ที่ต้องการความรวดเร็ว ภาพที่คมชัด สีสันสดใส คุณภาพสูง ขนาดกะทัดรัดและพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายด้วยประสิทธิภาพการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชันกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับ พร้อมเผยต้นกำเนิดและการพัฒนาดีไซน์มาอย่างต่อเนื่องของพรินเตอร์ ทำให้ดีไซน์ปัจจุบันพัฒนาให้มีขนาดเล็ก สวยงาม ทันสมัย ตอบโจทย์คนในยุคนี้มากขึ้น ทั้งยังช่วยสร้างความสนุกสนาน เติมเต็มกิจกรรมไลฟ์สไตล์ และทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงนวัตกรรมการพิมพ์ภาพถ่ายได้ง่ายดายยิ่งขึ้นมาตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา
Canon SELPHY Series ถูกพัฒนาขึ้นในปี 2004 เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการพิมพ์ภาพถ่ายที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการที่กล้องดิจิทัลเริ่มแพร่หลายอย่างรวดเร็วในช่วงต้นทศวรรษ 2000 โดยจนถึงเดือนเมษายน 2024 แคนนอนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SELPHY ไปแล้วมากถึง 31 รุ่น และทำยอดขายรวมทั่วโลกได้มากกว่า 17 ล้านชิ้นเลยทีเดียว
ชื่อ “SELPHY” เกิดจากการผสมคำระหว่าง “Self (ตัวเอง)” และ “Photography (การถ่ายภาพ)” สื่อถึงความคาดหวังของแคนนอนที่ต้องการให้ทุกคนสามารถพิมพ์ภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัลอย่างง่ายดายได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ และสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น เครื่องพิมพ์ SELPHY มอบงานพิมพ์ภาพถ่ายคุณภาพสูงและมีความทนทานเป็นเลิศ ใช้เทคโนโลยีกระบวนการพิมพ์แบบ Dye Sublimation โดยจะพิมพ์ด้วยกระบวนการระเหิดน้ำหมึกจากแผ่นฟิมล์สีลงบนกระดาษ ด้วยความร้อน นอกจากนี้ยังใช้งานง่าย ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้ SELPHY ได้รับความนิยมจากผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม ซึ่งไม่เพียงเพื่อการแบ่งปันช่วงเวลาอันน่าประทับใจเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เพื่อผลิตผลงาน หรือใช้ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาพบรรยากาศในงานแต่ง ไปจนถึงการถ่ายรูปติดบัตรที่ต้องการความรวดเร็วให้ทันต่อการใช้งาน
แคนนอนยังเป็นผู้บุกเบิกตลาดการพิมพ์ภาพถ่ายเป็นรายแรก ๆ ของโลกจากการเปิดตัวเครื่องพิมพ์สีแบบระเหิด (Sublimination Printer) รุ่น CP-10 เมื่อเดือนเมษายน 2004 และต่อมาในปีเดียวกัน ได้ออกผลิตภัณฑ์ SELPHY CP500 และ SELPHY CP400 (เดือนตุลาคม) และในช่วงเวลาเดียวกัน แคนนอนได้เปิดตัวแบรนด์ SELPHY เพื่อให้ผู้บริโภคคุ้นเคยกับแนวคิดของผลิตภัณฑ์จากชื่อของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน
ชื่อ “SELPHY” เกิดจากการผสมคำระหว่าง “Self (ตัวเอง)” และ “Photography (การถ่ายภาพ)” สื่อถึงความคาดหวังของแคนนอนที่
แคนนอนยังเป็นผู้บุกเบิ
แคนนอนมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ SELPHY อย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับการเปลี่
แคนนอนยังได้พัฒนาแอปพลิเคชัน SELPHY Photo Layout สำหรับเครื่องพิมพ์ SELPHY โดยเฉพาะ ซึ่งนำเสนอฟังก์ชันการใช้
แคนนอนไม่เคยหยุดยั้งการพั