society 200625
ทันต่อปัญหา เข้าถึงประชาชน “ผู้ตรวจการแผ่นดิน” เร่งช่วยเหลือกรณีเร่งด่วน
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2568 นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้เกียรติร่วมบันทึกเทปรายการคิดเพื่อชาติ ในประเด็น “ผู้ตรวจการแผ่นดินกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วน – ได้ผลรวดเร็ว” ดำเนินรายการโดย ดร.ฉันฑิต สว่างเนตร โดยเน้นย้ำบทบาทสำคัญของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินในการเป็นกลไกแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะกรณีที่ต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
นายทรงศัก กล่าวว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินดำเนินการด้วยความยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส และความเป็นธรรม โดยเน้นการทำงานเชิงรุกเพื่อเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
“เป้าหมายสำคัญคือการเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่ว่าปัญหาจะใหญ่หรือเล็ก หากเป็นความเดือดร้อนจากการกระทำของหน่วยงานรัฐหรือข้าราชการ ประชาชนสามารถร้องเรียนมายังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้ทันที” นายทรงศัก กล่าว
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน www.ombudsman.go.th หรือทางจดหมาย รวมถึงสามารถติดต่อด้วยตนเองได้ที่สำนักงานฯ